1. Thiết lập sự hiện diện
Có xấp xỉ 1.5 tỉ người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Mạng Internet không đơn thuần chỉ là những máy tính mà nó còn là nơi mọi người có thể mua bán, trao đổi bất kỳ thứ gì từ chiếc bàn chải đánh răng, các tác phẩm nghệ thuật cho đến các bài học tiếng Anh. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
Đó là một phần không nhỏ của cộng đồng xã hội, hãy cho họ biết rằng quan tâm tới việc phục vụ cả cộng đồng này, cần phải có mặt trên mạng Internet. nên biết rằng, đối thủ cạnh tranh cũng đang làm như vậy.
2. Tận dụng hoàn toàn các cơ hội tiếp xúc
Nhiều khi công việc kinh doanh được hiểu một cách đơn giản là giao tiếp với khách hàng. Mọi doanh nhân khôn ngoan đều hiểu rằng: "Bí quyết thành công không nằm ở chỗ những gì biết mà chính là ở chỗ biết tới những khách hàng nào". Các doanh nhân đều muốn tận dụng các cuộc gặp gỡ thông thường thành công việc kinh doanh có lợi và việc trao danh thiếp là một việc được coi trọng trong quá trình này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi doanh nghiệp cần phải gặp gỡ hàng ngàn, thậm chí hàng triệu đối tác làm ăn, liệu các doanh nghiệp có thể tiếp xúc cùng một lúc với tất cả các khách hàng. Điều này có thể được giải quyết hết sức đơn giản, tại mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm thông qua các trang Web trên mạng Internet.
3. Tạo ra nguồn thông tin sẵn có cho đối tác
Khi muốn tạo các trang thông tin, quảng cáo, có thể sẽ đăng chúng trên mục quảng cáo, trang vàng, nhưng thời gian sẽ làm cho phải tính lại. Vì, làm thế nào để khách hàng quan tâm có thể liên hệ được ngay với bạn? Phương thức thanh toán trong mỗi dịch vụ sẽ như thế nào? Quảng cáo trang vàng sẽ khó khăn trong việc này vì đây vẫn chỉ là một loại phương tiện truyền thông có khoảng cách. Trong thời đại hiện nay, các thông tin đòi hỏi phải nhanh chóng hơn và mang tính đa chiều hơn. Internet sẽ giúp làm được điều đó thông qua những trang thông tin được duy trì liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần. Khách hàng có thể xem thông tin về doanh nghiệp bất kỳ lúc nào họ muốn, thậm chí ngay cả khi đang ngủ.
4. Phục vụ khách hàng hiệu quả
Công nghệ Internet sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng. Liệu có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ đang tiến hành mà họ muốn không? Tất cả điều này khách hàng có thể là được 1 cách đơn giản và nhanh chóng thông qua chính website doanh nghiệp.
5. Để bán hàng hóa
Internet đem lại cho doanh nghiệp một cơ hội lớn để có thể bán hàng hóa. Sự phát triển của Internet trên toàn thế giới kéo theo sự ra đời và mở rộng một thị trường khách hàng mới đầy tiềm năng - cộng đồng người sử dụng Internet. Liệu có nên chần chừ khi mà các đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh đang dần từng bước thâm nhập và chiếm lĩnh thị phần trên Internet?
6. Giới thiệu sản phẩm sinh động
Nếu sản phẩm là những chiếc máy thì khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục khi nhìn thấy nó hoạt động ra sao. Internet mở ra cho nhiều cách thức để giới thiệu sản phẩm thật sinh động tới khách hàng thông qua Website bằng hình ảnh, âm thanh, các đoạn phim ngắn, điều này sẽ khiến các khách hàng tiềm năng sẽ đến với nhiều hơn, không một quyển sách giới thiệu nào có thể làm được như vậy.
7. Vươn tới một thị trường dân chúng có thu nhập cao
Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường sẵn có đông đảo nhất. Những người sử dụng Internet thường là những người có trình độ học vấn, có hiểu biết và địa vị ổn định, thu nhập cao trong xã hội. Chính vì vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.
8. Trả lời các câu hỏi thường gặp
Bất kỳ người trực điện thoại nào trong công ty cũng đều nói rằng họ dùng phần lớn thời gian để trả lời các câu hỏi gần như giống nhau. Đó là những câu hỏi mà các khách hàng muốn hỏi trước khi họ giao dịch. Đưa những câu hỏi này lên Website sẽ giúp loại bỏ được những rào chắn đối với công việc kinh doanh và giải phóng bớt thời gian cho nhân viên trực điện thoại.
9. Tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng
Với Website có thể yêu cầu thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ đang ghé thăm website doanh nghiệp. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc để hoạch định các chiến lược quảng cáo và kinh doanh trên cơ sở những thông tin nắm bắt được từ phía khách hàng mà không phải mất thêm khoản chi nào nữa.
10. Phương tiện truyền thông linh hoạt
Ngày nay, Internet được đánh giá là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất bởi vì sản phẩm chính là các thông tin được tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng và rẻ tiền. Tất cả các ấn phẩm được truyền trên Internet đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vì các công việc đều được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số từ rất nhiều nguồn thông tin cung cấp. Tất cả những công việc này thực hiện một cách dễ dàng thông qua các trang Web trên chính Website của doanh nghiệp bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét